Công ty cổ phần cấp nước Đà Nẵng

Dawaco vì cuộc sống chất lượng hơn!

Chúng tôi nỗ lực vì chất lượng cuộc sống cao hơn của mọi người, hướng đến sự phát triển bền vững và thịnh vượng

HIỆU QUẢ TỪ VIỆC DỪNG THU TIỀN NƯỚC TẠI NHÀ ĐỂ CHUYỂN QUA HÌNH THỨC THU QUA NGÂN HÀNG VÀ CÁC TỔ CHỨC TRUNG GIAN

Thực hiện chủ trương của chính phủ tại Quyết định số 2545/QĐ-TTg ngày 30/12/2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016-2020, tỉ trọng tiền mặt trên tổng phương tiện thanh toán ở mức thấp hơn 10% vào cuối năm 2020, Công ty Cổ phần Cấp nước Đà Nẵng (DAWACO) đã xây dựng đề án dừng thu tiền nước tại nhà và chuyển sang các hình thức trích nộp tự động qua ngân hàng và các tổ chức trung gian để đa dạng hóa hình thức thanh toán tiền nước với tiêu chí nhanh chóng, an toàn và tiện lợi nhất cho khách hàng sử dụng nước.

Theo đó, DAWACO đã và đang nỗ lực tuyên truyền, vận động, khuyến khích tất cả các khách hàng sử dụng nước sạch trên địa bàn TP.Đà Nẵng chuyển dần sang các hình thức thanh toán tiền nước tiện lợi khác như trích nộp tự động qua tài khoản ngân hàng, thanh toán qua các điểm thu hộ có mặt tại nhiều địa điểm trên khắp thành phố. Triển khai từ tháng 06/2017 đến cuối năm 2017 đã dừng thu tiền nước tại nhà khách hàng và tính đến tháng 12/2017 tỷ lệ thu qua ngân hàng chiếm đến 75% so với tổng thu, và tỷ lệ nộp tiền tại các điểm thu ở văn phòng và các điểm thu hộ, các tổ chức trung gian là gần 25% so với tổng thu.

Việc thay đổi phương thức thu tiền nước qua ngân hàng và các tổ chức trung gian là phù hợp với xu thế phát triển của xã hội, đây là chủ trương chung được rất nhiều địa phương trên cả nước hưởng ứng áp dụng triển khai. Đối với người dân thành phố Đà Nẵng, tuy việc chuyển đổi này còn khá mới với người dân nhưng hầu hết người dân và doanh nghiệp tỏ ra rất đồng tình. Đa số phản hồi của khách hàng là tích cực, các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, người dân nhìn chung rất  ủng hộ với cách đổi mới của công ty vì tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng, đem lại lợi ích thiết thực cho khách hàng, cho xã hội. Hơn nữa, Công ty đã có những bước chuẩn bị đồng bộ, theo lộ trình và tích cực tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng (gồm Đài DRT,VTV8, đài phát thanh Quận, Phường, báo Công an Đà Nẵng, báo Đà Nẵng…) trên cổng thông tin điện tử của Công ty, để giúp khách hàng tiếp cận thông tin đầy đủ và kịp thời và chủ động trong việc thanh toán tiền nước.

Thực tế cho thấy, việc thay đổi hình thức thanh toán tiền nước đối với một số khách hàng chưa quen với việc sử dụng tài khoản ngân hàng, khách hàng đang sinh sống tại các khu vực xa trung tâm, khách hàng lớn tuổi hạn chế trong việc tiếp cận công nghệ mới, khách hàng chưa tạo tài khoản ngân hàng, chưa sử dụng các dịch vụ thanh toán trực tuyến sẽ gặp một khút khó khăn và trở ngại ban đầu. Đối với các trường hợp này, DAWACO khuyến khích khách hàng có thể liên hệ trực tiếp đến Ban KD & QHKH để được tư vấn và hướng dẫn thủ tục thanh toán sao cho thuận tiện và kịp thời nhất cho khách hàng để tránh trường hợp chậm nộp tiền nước dẫn đến thông báo cắt nước gây bất tiện cho khách hàng. Trường hợp khách hàng tuổi cao, gia đình neo đơn, gặp vấn đề sức khỏe không đi lại được, Công ty sẽ bố trí ưu tiên thu tiền nước tại nhà. Quý khách hàng vui lòng liên hệ số điện thoại liên hệ: 0236.3696 632 hoặc 02363.697.454 để được hỗ trợ và giải đáp nhanh chóng, cụ thể.

Với phương châm “Nâng cao chất lượng dịch vụ, lấy Khách hàng làm trung tâm cho các hoạt động”, DAWACO rất mong quý khách hàng ủng hộ với chủ trương trên để cùng với DAWACO đẩy mạnh ứng dụng công nghệ hiện đại trong việc quản lý sản lượng nước tiêu thụ cũng như thanh toán tiền nước của khách hàng.

Danh sách các Điểm thu hộ khách hàng thanh toán tiền nước tại tất cả các chi nhánh các ngân hàng và Quầy thu của Dawaco:

  1. Ngân hàng Nông nghiệp & PTNT (Agribank)
  2. Ngân hàng Đầu tư & Phát triển (BIDV)
  3. Ngân hàng An Bình (ABBank)
  4. Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank)
  5. Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietpostbank)
  6. Ngân hàng Công Thương (Vietinbank)
  7. Ngân hàng TMCP Sài Gòn Hà Nội (SHB)
  8. Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB)
  9. Quầy thu tiền nước Xí nghiệp CN Hải Châu- 230 Trần Phú
  10. Quầy thu tiền nước Xí nghiệp CN Thanh Khê- 293 Ông Ích Khiêm
  11. Quầy thu tiền nước Xí nghiệp CN Cẩm Lệ – 23 Đinh Châu
  12. Quầy thu tiền nước Xí nghiệp CN Liên Chiểu – 40-42 Ngô Văn Sở
  13. Quầy thu tiền nước Xí nghiệp CN Sơn Trà – 01 Đinh Thị Hòa
  14. Quầy thu tiền nước Xí nghiệp CN Ngũ Hành Sơn – 37 Trần Trọng Khiêm
  15. Quầy thu tiền nước Công ty CP cấp nước Đà Nẵng – 57 Xô Viết Nghệ Tĩnh
  16. Các điểm thu hộ lưu động của Công ty (địa điểm thu theo thông báo bằng tin nhắn cho khách hàng)
  17. Các điểm thu tiền nước Dawaco đã liên kế: Ví điện tử Payoo (tại các điểm thu Siêu thị Vinmart, showroom bán hàng của Thegioididong), Quầy thu lưu động của Cty EC Pay, Ví điện tử Momo.

(Danh sách các điểm thu hộ sẽ được cập nhật thường xuyên trên

website: http://dawaco.com.vn/)

Lượt xem: 1039