1900 2345 22

Công ty cổ phần cấp nước Đà Nẵng

Dawaco vì cuộc sống chất lượng hơn!

Chúng tôi nỗ lực vì chất lượng cuộc sống cao hơn của mọi người, hướng đến sự phát triển bền vững và thịnh vượng - Từ ngày 01/02/2020 Trung tâm chăm sóc khách hàng của Dawaco bắt đầu hoạt động. Mọi thông tin về dịch vụ cấp nước, khách hàng vui lòng gọi số: 1900-234522.

Dawaco đảm bảo thực hiện tốt công tác cấp nước cho người dân và doanh nghiệp trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội

Trong thời gian vừa qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố diễn biến phức tạp, thành phố đã phải áp dụng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/ CT- TTg của Thủ tướng chính phủ và theo tinh thần của Chỉ thị 05/CT-UBND của Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng. Trong điều kiện giãn cách xã hội yêu cầu “ai ở đâu ở yên ở đó” thì việc đảm bảo các nhu cầu thiết yếu cho người dân là vô cùng quan trọng, trong đó nước sinh hoạt là yếu tố không thể thiếu, góp phần an sinh xã hội, đảm bảo tốt môi trường, tăng cường hiệu quả trong phòng, chống dịch bệnh.

Để đảm bảo trong công tác cấp nước, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Công ty Cổ phần cấp nước Đà Nẵng (BCĐ PCD Dawaco) đã nhanh chóng chỉ đạo cho các đơn vị trực thuộc từ các Nhà máy sản xuất nước đến các Xí nghiệp cấp nước chuẩn bị đầy đủ các phương án, kịch bản dự phòng nhằm đảm bảo cấp nước an toàn, liên tuc, bố trí đủ lực lượng “3 tại chỗ” để thực hiện công tác nhất là trong thời gian toàn thành phố thực hiện giãn cách xã hội từ ngày 16/8/2021 đến ngày 23/8/2021.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của BCĐ PCD Dawaco, các Xí nghiệp cấp nước (XNCN) đã tích cực triển khai thực hiện. Việc quản lý vận hành mạng lưới, khắc phục các sự cố đảm bảo cấp nước cho người dân trong thời gian này là vô cùng cần thiết. Do đó, Công ty đã yêu cầu tại bố trí nhân lực trực 24/24 tại Trung tâm quản lý vận hành và tại Nhà máy nước để không gián đoạn vận hành, tại mỗi XNCN đều bố trí 4-6 công nhân trực Tổng đài CSKH để hướng dẫn và ứng phó nhanh các sự cố về dịch vụ cấp nước cho khách hàng kịp thời. Lực lượng này được xem là những “chiến binh” nhiệt huyết, không quản ngại khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ của mình. Tổng lực lượng “trực chiến” của toàn Công ty là 75 người nhưng đã nỗ lực không ngừng nhằm đảm bảo vận hành công suất cấp nước cho toàn thành phố từ 290.000-310.000 m3/ngày. Đến nay, theo thống kê đã có gần 240 trường hợp sự cố chủ yếu xì vỡ ống, khóa van đồng hồ, và một vài trường hợp nước yếu đã được các đơn vị xử lý kịp thời. Đặc biệt đối với khách hàng ở khu vực Hải Châu và Cẩm Lệ, nhu cầu hỗ trợ của khách hàng chiếm đa số một phần do nhu cầu sử dụng nước nhiều và địa bàn trải dài. Lãnh đạo XNCN của 2 đơn vị này đã tích cực, chủ động có giải pháp thực hiện nhanh gọn, đặc biệt tại Cẩm Lệ đã kiểm tra, rà soát các khu vực nước yếu và chuẩn bị các phương án khắc phục, do điều kiện địa hình và hạ tầng kỹ thuật hiện trạng có một số bất cập nên việc cấp nước còn một vài khu vực chưa được tốt, áp lực còn thấp, cấp nước chưa thường xuyên, liên tục, như các khu vực Nam Sơn, Cẩm Nê, Lệ Trạch thuộc Hòa Tiến, Thôn 5, Gò Hà thuộc Hòa Khương và một số khu vực thuộc Hòa Nhơn, Hòa Phong. Để khắc phục tình trạng này, XNCN Cẩm Lệ đã triển khai một số công tác cấp bách, cụ thể: Từ ngày 4/8  đến ngày 8/8 đã tranh thủ sự hỗ trợ của UBND xã Hòa Tiến, chủ động phối hợp với đơn vị thi công lắp đặt xong tuyến Điuke D225 HDPE qua sông Tây Tịnh, đấu nối bổ sung tuyến ống D110 HDPF từ KDC Lệ Trạch vào tuyến ống D110PVC An trạch, kiểm tra toàn bộ các tuyến ống trong khu vực, xả khí, xả cặn..v..v..nhờ đó áp lực khu Nam Sơn từ chỗ thường xuyên nước khá yếu thì nay áp lực vào ban đêm lên đến 11mcn, vào giờ cao điểm thường xuyên có nước; các khu vực khác của Hòa Tiến cũng được cải thiện rất tốt, người dân được cấp nước liên tục và đầy đủ.


Áp lực khu vực Nam Sơn-Hòa Tiến cải thiện rất tốt sau cải tạo

Đối với những khu vực còn lại, ngoài giải đáp các thắc mắc liên quan đến thanh toán hóa đơn tiền nước qua ngân hàng và ví điện tử, xì vỡ ống nước v.v…, nhìn chung công tác cấp nước cho toàn thành phố đều đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng. Chính nhờ sự phối hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận và sự chỉ đạo sát sao của BCĐ PCD Dawaco, có thể đến hôm nay dù còn phải đợi kết quả kiểm soát dịch bệnh của thành phố cho những ngày tiếp theo, nhưng chúng tôi tin rằng cùng với sự quyết tâm của các “chiến binh” Dawaco, tập thể lãnh đạo và CBCNV của Dawaco phát huy tinh thần đoàn kết, tính sáng tạo để thực hiện tốt nhiệm vụ của mình góp phần chung tay cùng chính quyền thành phố đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 đưa thành phố của chúng ta sớm hoạt động trở lại bình thường.

Khi có các sự cố về dịch vụ cấp nước, khách hàng vui lòng gọi về Tổng đài 1900 234522 để được hỗ trợ kịp thời.

Một số hình ảnh thực hiện nhiệm vụ của đội ngũ Công nhân chăm sóc khách hàng trong tuần giãn cách xã hội vừa qua.

Thi công Diuke D225 HDPE qua sông Tây Tịnh- Hòa Tiến

Kiểm tra đấu nối tuyến ống và xả khi toàn tuyến của xã Hòa Tiến

Các “chiến binh” nhanh chóng khắc phục sự cố tại trên địa bàn Thanh Khê và Sơn Trà

Các chiến binh thực hiện nghiêm túc “3 tại chỗ”, tranh thủ nạp năng lượng để có sức khỏe hỗ trợ cho khách hàng kịp thời, “trực chiến” tại NMN Cầu Đỏ đảm bảo vận hành nhà máy.

Thầm lặng sửa chữa, khắc phục sự cố ống bể vào ban đêm hoặc bất kể thời gian nào trong ngày của các “chiến binh” Thanh Khê, Hải Châu, Ngũ Hành Sơn và Liên Chiểu.

(Bài và ảnh sử dụng tư liệu của đồng nghiệp)

Ban TT- CĐ

Lượt xem: 416